fbpx
Viện điện tử

Chymotrypsin tôi có rất ít tác dụng phụ

(ĐTĐ) – Chymotrypsin tôi là một enzym thủy phân protein được điều chế ở trạng thái tinh khiết từ tuyến tụy của họ bò. Sau đó, tôi được đông khô trước khi đóng gói. Tôi có tính chất chống viêm giúp đẩy nhanh sự tiêu tan các chỗ phù viêm cũng như các bọc máu và các chỗ phù sau phẫu thuật và chấn thương. Tôi có tác dụng thủy phân protein làm tiêu hủy tại chỗ những cấu tạo fibrin do viêm bán cấp hoặc mạn tính tạo nên.
 

Tôi được chỉ định dùng trong mọi trạng thái viêm – bọc máu sâu hay nông, chống phù nề và kháng viêm dạng men: điều trị các trường hợp phù nề sau chấn thương hay sau phẫu thuật. Trong khoa ngoại và chấn thương: những phù nề sau phẫu thuật và sau khi gãy xương, bọc máu, bong gân. Trong phụ khoa: viêm trong và ngoài cổ tử cung, vô sinh do tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung mạn tính, viêm vòi trứng, căng vú sau khi đẻ, viêm tuyến vú. Trong khoa phổi: những bệnh phế quản mạn tính, những chứng mưng mủ phổi.

Chymotrypsin tôi có rất ít tác dụng phụ

Trong khoa tai – mũi – họng: viêm xoang, viêm thanh quản, viêm hầu – họng, viêm tai dính, viêm vòi Eustache, hen phế quản, lao phổi và sau gây mê. Trong bệnh thấp: viêm khớp, viêm quanh khớp, bệnh Dupuytren. Trong khoa da: cụm nhọt, nhọt, áp-xe, loét, mảng mô hoại tử, sẹo lồi. Giảm viêm trong các bệnh lý khác: viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn, viêm túi lợi răng khôn và áp-xe ổ răng.

Tuy tôi được sử dụng chữa nhiều bệnh như vậy nhưng tuyệt đối không được dùng tôi cho bệnh nhân dị ứng với các thành phần của thuốc. Không sử dụng chymotrypsin tôi trên bệnh nhân giảm alpha-1 antrypsin. Lưu ý, bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Đặc biệt là khí phế thũng và hội chứng thận hư là nhóm nguy cơ giảm alpha-1 antrypsin.

Tôi được dung nạp tốt và không gây tác dụng phụ đáng kể. Bệnh nhân không nên điều trị thuốc dạng men bao gồm: người bị rối loạn đông máu di truyền, dùng thuốc kháng đông, sắp phải trải qua phẫu thuật, dị ứng với protein, phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ, loét dạ dày. Không nên sử dụng tôi cho phụ nữ đang mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ.

Các tác dụng phụ thoáng qua có thể thấy (nhưng mất khi ngưng điều trị hoặc giảm liều) bao gồm: thay đổi sắc da, cận nặng, mùi phân. Một vài trường hợp có thể bị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, với liều cao, phản ứng dị ứng nhẹ như đỏ da có thể xảy ra. Bạn có thể thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng tôi nhé.

Một số tương tác thuốc bạn cần lưu ý để tôi có thể phát huy hết tác dụng. Đó là tôi thường được dùng phối hợp với các thuốc dạng men khác để tăng hiệu quả điều trị. Thêm vào đó, chế độ ăn uống cân đối hoặc sử dụng vitamin và bổ sung muối khoáng được khuyến cáo để tăng hoạt tính chymotryspin. Một vài loại hạt như đậu jojoba (ở Bắc Mỹ), đậu nành có chứa nhiều loại protein ức chế hoạt tính chymotryspin. Tuy nhiên, những protein này có thể bị bất hoạt khi đun sôi. Không nên sử dụng tôi với acetylcystein, một thuốc dùng để làm tan đờm đường hô hấp. Không nên phối hợp chymotryspin với thuốc kháng đông vì làm tăng hiệu lực của chúng.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status