fbpx
Viện điện tử

Thuốc chữa viêm khớp dạng thấp không gây ung thư

(ĐTĐ) – Một đánh giá mới của các nhà khoa học Trường ĐH Texas (Mỹ) cho thấy, các loại thuốc trị viêm khớp dạng thấp được biết đến như là các chất sinh học không làm tăng nguy cơ ung thư, trái với những phát hiện mà một số nghiên cứu trước đây đã gợi ý.
 

Các nhà nghiên cứu cho biết, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến khoảng 1% dân số trên thế giới, phụ nữ gấp ba lần khả năng phát triển bệnh so với đàn ông. Khác với bệnh viêm xương khớp liên quan đến tuổi tác, viêm khớp dạng thấp là sự rối loạn tự miễn dịch suy yếu, gây nên tình trạng viêm lớp đệm ở các khớp.

Các loại thuốc sinh học hoạt động bằng cách tác động vào các phần đặc thù của hệ miễn dịch liên quan đến quá trình viêm.

Trong cuộc nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Journal of the American Medical Association (Mỹ), các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư Anderson thuộc Trường ĐH Texas (Mỹ), đã tiến hành xem xét 63 cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát, trên 29.500 bệnh nhân về các loại thuốc sinh học đặc trưng và theo dõi trong khoảng thời gian ít nhất là 24 tuần.

Các loại thuốc sinh học được sử dụng trong quá trình nghiên cứu là abatacept (Orencia), adalimumab (Humira), Anakinra (Kineret), (Cimzia), certolizumab etanercept (Enbrel), golimumab (Simponi), infliximab (Remicade), rituximab (Rituxan) và tocilizumab (Actemra).

Thuốc chữa viêm khớp dạng thấp không gây ung thư

Các phân tích sau đó đã không tìm thấy bất kỳ rủi ro nào liên quan đến bệnh ung thư trong số các bệnh nhân sử dụng thuốc sinh học so với các loại thuốc khác trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Tiến sĩ Nadera Sweiss, giáo sư y khoa Trường ĐH Illinois tại Chicago (Mỹ), nhận xét: ”Liệu pháp sinh học đã cách mạng hóa việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Và những loại thuốc này cần được sử dụng điều trị cho bệnh nhân, để kiểm soát sớm tình trạng viêm và giảm nguy cơ bị khuyết tật”.

Tiến sĩ Sweiss đánh giá cao cuộc nghiên cứu này, tuy nhiên bà cho biết vẫn còn tồn tại những hạn chế, bởi vì cuộc nghiên cứu chỉ kiểm tra tác dụng của các loại thuốc sinh học trong vòng 24 tuần trên người bệnh. “Hiện vẫn còn mối quan tâm về sự an toàn lâu dài của các loại thuốc này”, tiến sĩ Sweiss nói.

Theo Medicinenet – Nguồn Phunuonline.com.vn 

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status