fbpx
Viện điện tử

Miếng dán giảm đau: Con dao 2 lưỡi

(ĐTĐ) – Các loại miếng dán giảm đau từ khi xuất hiện trên thị trường dường như đã trở thành thứ không thể thiếu trong tủ thuốc của nhiều gia đình. Tuy chỉ là miếng dán ngoài da nhưng việc sử dụng nó như con dao 2 lưỡi.
 

Theo các bác sỹ, trên thực tế mọi người thường xem các sang chấn ngoài da là những bệnh vặt nên hay tự ý mua các loại cao dán hoặc thuốc bôi ngoài da về sử dụng. Mặc dù ngoài bao bì các loại thuốc đều có hướng dẫn sử dụng nhưng dù vậy vẫn không tránh khỏi những sai lầm trong quá trình sử dụng.

Bs. Nguyễn Văn Phú, Bệnh viện Thể thao Việt Nam, cho biết, chúng ta không thể biết chính xác là đang bị bệnh gì nếu không đi khám mà đã tự ý dùng miếng dán giảm đau. Từ chấn thương nhẹ có thể thành chấn thương nặng hơn, một chấn thương nhỏ có thể trở thành một chấn thương lớn nếu không được điều trị đúng cách. Bên cạnh đó, có thể có những tác dụng phụ tại chỗ như: bị kích tại da, mẩn ngứa hoặc viêm nhiễm… do lạm dụng miếng dán giảm đau.

Miếng dán giảm đau: Con dao 2 lưỡi

Hiện đại đa số các loại cao dán hay thuốc xịt ngoài da đều có thành phần của nhóm thuốc kháng sinh giảm đau thấm vào các mô, cơ để làm giảm quá trình viêm và đau. Vì thế, tuyệt đối không được sử dụng các loại cao dán hoặc thuốc bôi giảm đau có tác dụng làm nóng vào các khớp viêm, có triệu chứng nhiễm trùng như: sưng, nóng, đỏ. Và cũng cần nhớ cao dán chỉ là biện pháp điều trị triệu chứng bên ngoài, nên đến khám bác sỹ để biết chính xác các tổn thương có thể gặp khi thấy có biểu hiện đau nhức.

Hiện có một loại miếng dán giảm đau chứa chất Fentanyl. Fentanyl là một chất giảm đau mạnh và có tác dụng cao gấp moócphin đến 100 lần nên việc sử dụng nó cũng giống như một con dao hai lưỡi. Các miếng dán chứa chất giảm đau Fentanyl thường được sử dụng cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo hoặc sau phẫu thuật. Còn chứng đau như đau đầu chưa cần đến chất giảm đau quá mạnh này.

Khi dán vào da, chất Fentanyl sẽ ngấm qua da vào cơ thể có tác dụng giảm đau trong khoảng 3 ngày. Fentanyl rất hiệu quả vì nó có tác dụng nhanh và ít tác dụng phụ như: nôn hoặc buồn nôn so với các loại thuốc giảm đau khác, tuy nhiên, Fentanyl có tính gây nghiện rất cao.

Nguồn Vnmedia.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status