fbpx
Viện điện tử

Ketoprofen tôi có thể gây ”béo”

(ĐTĐ) – Ketoprofen tôi là loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Tôi được chỉ định dùng trong điều trị các bệnh viêm khớp dạng thấp (hư khớp, thoái hóa khớp), viêm cột sống dính khớp, bệnh cơ xương cấp và chấn thương trong thể thao, thống kinh hoặc đau sau phẫu thuật, bệnh gút cấp.
 

Không dùng tôi cho bệnh nhân dị ứng với các thành phần của ketoprofen, bệnh nhân bị loét dạ dày, loét hành tá tràng, bệnh nhân co thắt phế quản, hen, viêm mũi nặng, phù mạch hoặc nổi mày đay do aspirin hoặc một thuốc chống viêm không steroid khác gây ra; Cũng không dùng tôi khi mắc các bệnh xơ gan, suy tim nặng, có nhiều nguy cơ chảy máu, suy thận nặng với mức lọc cầu thận dưới 30 ml/phút.

Ketoprofen tôi có thể gây ”béo”

Thận trọng dùng tôi cho trẻ dưới 15 tuổi vì sự an toàn và hiệu quả của thuốc chưa được xác định ở lứa tuổi này. Tôi có thể gây giữ nước trong cơ thể và làm tăng nồng độ creatinin trong huyết tương, vì vậy, phải dùng thận trọng ở người suy tim nhẹ/vừa, hoặc suy thận nhẹ/vừa, hoặc ở người cao tuổi. Liều tối đa hàng ngày phải giảm và chức năng thận phải được giám sát ở những người bệnh đó. Phải dùng ketoprofen thận trọng ở người có tiền sử loét dạ dày tá tràng. Phải theo dõi chặt chẽ những người bệnh này để phát hiện các dấu hiệu và triệu chứng thủng vết loét hoặc chảy máu đường tiêu hóa. Nên uống thuốc cùng với bữa ăn, sữa hoặc các thuốc chống acid.

Không dùng tôi cho phụ nữ mang thai, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ hoặc khi gần chuyển dạ, không khuyến cáo dùng thuốc này cho người mẹ trong thời kỳ cho con bú.

Tác dụng phụ thường gặp của tôi là khó tiêu, đau thượng vị, bỏng rát họng, nôn. Đôi khi các bạn có thể gặp mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, loét đường tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, ngứa, nổi ban, thời gian máu chảy kéo dài và đi tiểu ra máu. Thầy thuốc cần theo dõi người bệnh điều trị lâu ngày về dấu hiệu và triệu chứng của loét và chảy máu đường tiêu hóa, thông báo cho họ theo dõi sát những dấu hiệu đó. Nếu những dấu hiệu đó xảy ra, nên ngừng thuốc.

Khi điều trị bằng ketoprofen cho người suy tim vừa/nhẹ, suy thận hoặc người bị bệnh gan nhẹ, điều rất quan trọng là phải theo dõi cân bằng nước/điện giải, vì có nguy cơ giữ nước. Người bệnh đang dùng tôi mà có rối loạn thị lực, cần được kiểm tra, đánh giá về mắt.

Giống như các dẫn chất của acid propionic khác, tôi ít độc hơn aspirin. Phần lớn triệu chứng quá liều ketoprofen có thể là ngủ gà, đau bụng và nôn, nhưng cũng có thể hạ huyết áp, co thắt phế quản và chảy máu đường tiêu hóa. Không nên dùng tôi quá liều vì không có thuốc đặc hiệu giải độc.

Nguồn Suckhoedoisong.vn   

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status