fbpx
Viện điện tử

Ibuprofen có tác dụng giúp làm liền xương

(ĐTĐ) –  Các nhà khoa học Trường đại học Granada (Tây Ban Nha) vừa cho biết, ibuprofen – thuốc giảm đau được phổ biến trên thế giới – còn có tác dụng làm liền xương sau khi bị nứt hoặc phẫu thuật.
 

Các nhà khoa học Tây Ban Nha chứng minh rằng, ibuprofen – loại thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAIDs), không gây ra các hiệu ứng tiêu cực đến sự phát triển và tổng hợp osteocalcin (nội tiết tố do nguyên bào xương sản xuất ra), nhờ thế có thể giúp tăng cường quá trình làm liền xương.

Theo báo cáo của tạp chí Journal of Bone and Mineral Metabolism (Mỹ), các nguyên bào xương (osteoblast) là các tế bào xương được tổng hợp thành khuôn xương. Và do đó, các nguyên bào xương đóng vai trò trọng yếu trong việc giúp phát triển, nuôi dưỡng và phục hồi xương.

Ibuprofen có tác dụng giúp làm liền xương

Cũng theo tạp chí Journal of Bone and Mineral Metabolism, các nhà khoa học Trường Đại học Granada là những thành viên của nhóm nghiên cứu BIO277, chuyên nghiên cứu về các hiệu ứng khác nhau của các liệu pháp chữa bệnh bằng dược lý và không thuộc dược lý trên các nguyên bào xương.

Ruz Rodriguez – giáo sư Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Granada, người chủ trì cuộc nghiên cứu, xác nhận: “Chúng tôi không nhận thấy bất cứ tác động tiêu cực nào của thuốc ibuprofen lên các nguyên bào xương, nên thuốc có tác dụng tốt cho quá trình làm liền xương”.

Theo các chuyên gia, thuốc ibuprofen thường được chỉ định sử dụng trong phác đồ điều trị các chứng bệnh mãn tính hoặc cấp tính, đặc biệt trong trường hợp khi các cơn đau và chứng viêm được phát hiện.

Theo Health.india – Nguồn Phunuonline.com.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status