fbpx
Viện điện tử

FDA phê duyệt Hydrocodone trong điều trị đau nặng

(ĐTĐ) – Thuốc zohydro ER (hydrocodone bitartrate) dạng viên nang giải phóng kéo dài vừa được Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) chấp nhận dùng trong điều trị đau mức độ nặng.
 

Đây là thuốc đầu tiên dạng đơn lẻ (không kết hợp với các thuốc giảm đau khác như acetaminophen) được đưa vào điều trị, sẽ cung cấp thêm sự lựa chọn cho các bác sĩ trong điều trị triệu chứng đau.

FDA phê duyệt Hydrocodone trong điều trị đau nặng

Zohydro ER là thuốc giảm đau opioid. Do nguy cơ nghiện, lạm dụng và sử dụng sai với opioid, ngay cả ở liều khuyến cáo và nguy cơ tử vong khi dùng quá liều nên chỉ dùng zohydro ER cho những bệnh nhân mà lựa chọn điều trị thay thế không hiệu quả, không dung nạp hoặc không đủ để quản lý đau.

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của zohydro ER là táo bón, buồn nôn, buồn ngủ (mất ngủ), mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, khô miệng, buồn nôn và ngứa.

Hiện FDA đang yêu cầu tiếp tục nghiên cứu zohydro ER để đánh giá thêm về những rủi ro nghiêm trọng được biết đến khi sử dụng sai, lạm dụng, tăng nhạy cảm với đau (hyperalgesia), nghiện, quá liều và cái chết liên quan đến sử dụng lâu dài hơn 12 tuần. Những nghiên cứu này cũng sẽ được yêu cầu thực hiện cho các dạng kéo dài của thuốc giảm đau opioid khác.

Theo FDA, 10/2013 – Nguồn Suckhoedoisong.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status