Tử vong vì lạm dụng Paracetamol

(ĐTĐ) – Một bà mẹ trẻ xinh đẹp đã tử vong sau khi sử dụng quá liều Paracetamol có trong thành phần của loại thức uống Lemsip trị cảm cúm được bán rộng rãi tại các quầy thuốc ở Anh.

 

Trong thời gian đang viếng thăm cô bạn gái Siobhan Dunn ở Scotland vào khoảng 2 tuần trước lễ Giáng sinh năm ngoái, Donna Bishop, 25 tuổi (ở Warndon Villages, Worcester – Anh) bị cảm và cô đã tự điều trị bằng cách uống Lemsip mỗi ngày.

Đó là một loại thức uống trị cảm cúm có hương chanh, với thành phần chính là Phenylephrine HCL và Paracetamol, trị các triệu chứng nhức đầu, sốt, nghẹt mũi, đau nhức thân mình và đau họng.

Trong cuộc thẩm tra chính thức tại Tòa án của Nhân viên Điều tra các vụ chết bất thường Worcestershire ở Stourport-on-Severn, cô Dunn cho biết Donna đã uống Lemsip với những liều lượng cao và đã bị nôn mửa nhiều lần. Chính điều này đã khiến Donna uống nhiều hơn nữa loại thuốc nói trên vì tin rằng cô cần phải uống bù lượng thuốc sau khi nôn mửa.

Tử vong vì lạm dụng Paracetamol

Lemsip, một loại thức uống trị cảm cúm có hương chanh, với thành phần chính là
Phenylephrine HCL và Paracetamol,  trị các triệu chứng nhức đầu, sốt, nghẹt mũi,
đau nhức thân mình và đau họng. (Ảnh Daily Mail)

Sau khi trở về nhà vào ngày 31/12, Donna đến khám bác sĩ và được chỉ định dùng thuốc kháng sinh vì bị nhiễm trùng ở ngực. Và cô đã tiếp tục dùng loại thức uống nóng Lemsip để uống chung với những viên thuốc này cùng với thuốc ho. Sức khỏe của cô bắt đầu xấu đi nhanh chóng.

Ngày 2/1/2011 Donna đến Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire trình bày rằng cô bị nhiều vết loét ở miệng và có triệu chứng khó nuốt. Bác sĩ đã kê đơn loại thuốc co-codamol và thuốc xịt họng. Nhưng ngày hôm sau chị cô, Kerrie Bishop đến nhà chơi và phát hiện Donna đang bị lẫn, cùng với triệu chứng vàng da và đôi chân đứng không vững.

Kerrie đưa Donna đến khoa cấp cứu nhưng bệnh nhân đã bỏ về vì chờ quá lâu. Không lâu sau đó cô trở lại bệnh viện khi tình trạng đã tồi tệ hơn. Bác sĩ Curtis Fasey và một bác sĩ thực tập chuyên khoa đã đề nghị thực hiện các xét nghiệm để biết nguyên nhân bệnh vàng da của cô, nhưng cô lại rời bệnh viện trước khi được xét nghiệm.

Lúc 2h30 sáng ngày 4/1, Donna được nhập viện tại phòng phụ khoa. Các nhân viên y tế cho biết cô đã co giật và bị ảo giác. Theo lời y tá Andrew Eggleton, Donna đã phủ nhận việc uống thuốc Paracetamol và sau đó cô đã tử vong cùng ngày hôm ấy.

Báo cáo của chuyên gia nghiên cứu bệnh học đã kết luận rằng cái chết của cô là do bệnh gan gây ra bởi việc sử dụng quá nhiều thuốc Paracetamol.

 Theo Daily Mail – Nguồn Bee.net.vn

 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

Có thể bạn quan tâm