fbpx
Viện điện tử

Triển khai thành công mổ nội soi thoát vị đĩa đệm

(ĐTĐ) – Kỹ thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã được các thầy thuốc khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội triển khai thành công cho 30 bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.
 

Tiến sỹ Nguyễn Hạnh Quang – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết: Từ tháng 9/2011 đến tháng 6/2012, 30 bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã được điều trị bằng phương pháp này, trong đó người trẻ tuổi nhất là 19 tuổi và người nhiều tuổi nhất là 65 tuổi.

Triển khai thành công mổ nội soi thoát vị đĩa đệm

Thời gian bị bệnh của bệnh nhân lâu nhất là một năm và sớm nhất là bảy ngày. Mức độ của thoát vị đĩa đệm chèn sát vành bao đĩa đệm và chèn ép rễ thần kinh gây hội chứng thắt lưng hông.

Các bệnh nhân đã được điều trị bằng kỹ thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, lấy khối thoát vị giải ép rễ, giữ được độ vững cột sống, không phá phần mềm, nguy cơ nhiễm trùng ít, bệnh nhân được tập phục hồi chức năng sớm, sau ba ngày có thể xuất viện.

Bằng phương pháp này, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm được trả lại chức năng vận động, vết sẹo mổ nhỏ nên đảm bảo thẩm mỹ vùng cột sống thắt lưng.

Trước tình trạng số lượng người mắc các bệnh về cột sống rất cao và có xu hướng tăng mạnh, trong đó nhiều người bị thoát vị đĩa đệm ở độ tuổi lao động 30-40 gây khó khăn cho đi lại, sinh hoạt ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh, việc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội triển khai thành công kỹ thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã mở ra cơ hội mới, đem lại hy vọng cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm./.

Nguồn Vietnam+

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status