fbpx
Viện điện tử

Đau nhức khớp khi thay đổi thời tiết

(ĐTĐ) – Tôi bị bệnh thấp khớp và hay bị đau trước khi thay đổi thời tiết 1-2 ngày. Vì sao vậy? (Nguyễn Đình Chiến – Gia Lâm, Hà Nội)

 

Trả lời:

Con người có khả năng cảm ứng với thời tiết. Bất cứ những thay đổi nào của thời tiết đều tác động lên sức khỏe con người. Thời tiết nóng làm ta đổ mồ hôi, thời tiết lạnh làm cho da co lại. Trong không khí luôn luôn có những hạt ion nhỏ mang điện. Số lượng những hạt mang điện này đặc biệt tăng lên khi có những biến động về thời tiết như giông, bão, mưa. Khi trạng thái điện của khí quyển biến động mạnh, gây rối loạn quá trình trao đổi ion (ion âm và ion dương) trong và ngoài màng tế bào, gây rối loạn những hoạt động sinh lý trong cơ thể. Sự chuyển dịch của các ion này liên quan rất nhiều với những hoạt động của thần kinh, của những dòng “điện sinh học” điều khiển các chức năng của cơ bắp, tim và não.

Đau nhức khớp khi thay đổi thời tiết

Những người không bị bệnh, thì những biến đổi điện tích của các ion này ảnh hưởng rất ít đến cơ thể, tuy nhiên, những người bị các bệnh mạn tính như thấp khớp, tim mạch, hen… thì người bệnh cảm thấy khó chịu, đau mình mẩy, tim đập nhanh trước khi có thay đổi thời tiết 1-2 ngày. Đó là những phản ứng đặc biệt của một số người bị bệnh mạn tính trước những sự thay đổi của trạng thái khí quyển mỗi khi thời tiết thay đổi.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status