fbpx
Viện điện tử

Thoái hóa cột sống cổ

(ĐTĐ) – Tôi năm nay 31 tuổi, làm công việc văn phòng. Gần đây tôi cảm thấy cổ bị cứng, đau, khó vận động nhất là buổi sáng thức dậy. Xin hỏi, tôi có phải bị thoái hóa đốt sống cổ không? ( Trần Thị Hồng Lam – Hà Nội)

 

Trả lời:

Thoái hóa đốt sống thường xuất hiện ở người đã qua tuổi trung niên (40- 50 tuổi), nhưng cũng có thể gặp ở lứa tuổi trẻ hơn, thậm chí là những người đang ở tuổi hai mươi. Thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở những người có tư thế lao động cúi và sử dụng nhiều động tác ở vùng đầu, cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không ngơi nghỉ) và thâm niên lao động lâu năm.

Thoái hóa cột sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ

Thoái hoá đốt sống cổ có một quá trình diễn biến bệnh, có thể một thời gian dài người bệnh không thấy cảm giác khác thường, sau đó có những biểu hiện sau: các động tác cổ bị vướng và đau, đôi khi người  bệnh ở trong tình trạng vẹo cổ. Cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, làm ảnh hưởng đến tư thế cổ, mà nhiều người sẽ bị vẹo cổ, sái cổ. Cảm giác đau còn lan lên đầu, bệnh nhân có thể bị nhức vùng chẩm, vùng trán. Nhiều khi đau còn lan từ gáy xuống bả vai, cánh tay một bên hay cả hai bên. Cần phân biệt cơn đau do thoái hoá đốt sống cổ với các biểu hiện của u hố sau, của u lành tính trong ống sống cổ. Vì thế khi có các triệu chứng bệnh, ngoài khám chuyên khoa xương khớp có thể cần khám thêm chuyên khoa thần kinh.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status