fbpx
Viện điện tử

Trị đau vai sau tập luyện thể thao

(ĐTĐ) – Sau thời gian luyện tập và thi đấu môn cầu lông, vai trái của tôi rất đau. Tôi đã dùng nhiều thuốc xoa bóp, cao dán nhưng không đỡ. Xin hỏi, bệnh của tôi phải làm gì? (Lê Thanh Hiếu – Hà Nội).


Tổn thương anh mô tả rất có thể anh bị viêm gân chóp xoay, đây là tổn thương rất hay gặp ở người chơi thể thao. Nhóm gân cơ xoay ở vai gồm 4 gân cơ nằm bọc tròn quanh khớp vai, có chức năng làm chắc vai và giúp ta làm động tác đưa tay lên, đưa tay ra trước ra sau và xoay vai. Do đó, nếu bị viêm sưng nề sẽ làm đau và giảm hoặc mất vận động của vai, nếu không chữa trị đúng sẽ trở thành mạn tính rất khó điều trị.

Trị đau vai sau tập luyện thể thao

Bệnh nhân đau vùng vai, có thể đau lan lên trên cổ hoặc xuống dưới mặt trước cánh tay. Nếu không điều trị đúng và kịp thời, đau vai sẽ ngày càng nặng, đau tăng khi vận động và đau cả khi ngủ. Khi đau vai kéo dài sẽ dẫn đến biến chứng cứng khớp, teo cơ, mất chức năng vận động. Trong các trường hợp tổn thương này cần ngừng chơi thể thao, chườm đá, tập cử động khớp vai nhẹ nhàng, làm các bài tập kéo giãn. Nếu bị nặng, bác sĩ sẽ cho uống thuốc kháng viêm giảm đau, mang đai bất động vai, hay cho tập vật lý trị liệu. Trong trường hợp sau một tháng điều trị với các biện pháp trên mà không đỡ, có thể phẫu thuật nội soi khớp vai hoặc lấy mô viêm bằng các phương tiện chuyên dùng hoặc dùng sóng radio, là một kỹ thuật tiên tiến đốt hết các mô viêm, giúp gân trở lại bình thường. Để có được chỉ định điều trị đúng và kịp thời, bạn nên đến khám tại các chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status