fbpx
Viện điện tử

Đau đầu, coi chừng viêm động mạch

(ĐTĐ) – “Tôi thường xuyên bị đau hai bên thái dương, uống thuốc đau đầu không khỏi. Trời lạnh, cơn đau xuất hiện dữ dội, vùng da thái dương mẩn đỏ. Xin cho biết tôi bị bệnh gì?”.

Trả lời:

Đau vùng thái dương là chuyện thường gặp. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau vùng thái dương như đau cơ cân, đau khớp thái dương hàm, đau do yếu tố thần kinh, đau mặt không điển hình, viêm động mạch thái dương. Trong đó, viêm động mạch thái dương (còn gọi là Horton) là một chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn tới mù loà.

Đau đầu, coi chừng viêm động mạch

Người mắc bệnh Horton thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ, có thể bị đau một bên hoặc cả hai bên thái dương. Cơn đau tê buốt như thể có kim châm, vô cớ xuất hiện hoặc xuất hiện ngay sau khi chải đầu, đeo kính, gãi đầu…

Vào mùa lạnh, cơn đau dường như có cấp độ nặng hơn, ở những người bị bệnh nặng, cơn đau kịch phát dữ dội có thể kéo dài 2 – 3 giờ đồng hồ và cứ 1 – 2 ngày là cơn đau quay trở lại. Vùng thái dương lúc này bị sưng nề, vùng da ở đó đỏ lên, có thể sờ thấy những đoạn mạch máu dày, cứng, ngoằn nghèo, ấn vào nghe rất đau. Ngoài ra bạn có thể bị đau cả lưỡi, họng, nuốt, nói khó do tổn thương những động mạch chi phối vùng đó.

Vì vậy khi đau vùng thái dương thì chớ chủ quan. Không nên tự uống thuốc giảm đau hay day huyệt thái dương. Tốt nhất nên đến khám ở chuyên khoa để được phát hiện chính xác nguyên nhân và điều trị tận gốc.

Nguồn Baodatviet.vn


(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status