fbpx
Viện điện tử

Thức ăn phòng chống viêm khớp

(ĐTĐ) – Mẹ tôi bị viêm khớp gối hiện đang điều trị bằng thuốc Tây. Xin hỏi bệnh của mẹ tôi cần có chế độ ăn uống như thế nào? Vì tôi nghe nói chế độ ăn có thể liên quan đến bệnh? (Nguyễn Thị Cúc – Hà Nam)

 

Trả lời:

Viêm khớp là bệnh gây tổn thương sưng, đau và hạn chế hoạt động của khớp, do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân từ thức ăn: có những loại thức ăn làm cho bệnh nặng lên và cũng có nhiều loại thức ăn giúp cho bệnh nhẹ đi. Cho nên người ta có thể dùng thức ăn phòng và chữa bệnh viêm khớp.

Thức ăn phòng chống viêm khớp

Trong điều trị các bệnh viêm khớp, phải phối hợp dùng thuốc, luyện tập và dinh dưỡng, trong đó chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với công tác phòng và chữa bệnh. Các chất giúp phòng chữa bệnh viêm khớp gồm: acid béo omega-3, có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp, chất này có nhiều trong cá, nhất là mỡ các loại cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá hồi… Acid béo omega-6: có tác dụng ức chế sự sản sinh ra chất gây viêm prostaglandin, có nhiều trong thịt động vật và hầu hết các loại dầu thực vật. Các vitamin có tác dụng chống ôxy hóa: C, D, E và beta-caroten phòng tránh được một số dạng viêm khớp, có nhiều trong rau củ quả các loại. Chất canxi có tác dụng phòng tránh loãng xương, chống đau khớp, có nhiều trong sữa, các loại rau xanh, thủy hải sản…

Nguồn Suckhoedoisong.vn


(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status