fbpx
Viện điện tử

Ðau mỏi tay khi sử dụng máy vi tính

(ĐTĐ) – Tôi dùng máy tính nhiều nên tay phải rất mỏi. Xin bác sĩ chỉ giúp cách phòng ngừa chứng đau mỏi này. (Hoàng Vũ Thảo – Nghệ An)

 

Bạn đã tìm được đúng nguyên nhân gây chứng đau mỏi tay rồi đó. Thủ phạm chính là chiếc máy vi tính. Do sử dụng liên tục một vài động tác, các cơ và hệ thần kinh ở tay, nhất là cổ tay phải hoạt động nhiều khiến dây thần kinh cổ tay và cánh tay bị sưng lên và khi cánh tay của bạn đang ở trong một vị thế không thuận tiện.

Ðau mỏi tay khi sử dụng máy vi tính

Để phòng ngừa chứng này không khó. Bất cứ khi bạn đang làm việc ở nhà hay ở sở làm, nhớ ngừng lại thường xuyên (ít nhất là mỗi giờ một lần) và xoa bóp bàn tay, cánh tay và vai của bạn. Sự ngưng nghỉ thường xuyên sẽ giúp các bắp thịt được thư giãn và làm giảm đau, cũng như phòng ngừa việc đau nhức. Bạn nên để con chuột ở gần bàn phím chừng nào tốt chừng đó. Cũng nên điều chỉnh bề cao của bàn phím sao cho cổ tay của bạn ở vị thế trung bình. Nên nhớ rằng, tất cả những động tác được lặp đi lặp lại thí dụ như ủi áo quần, đan thêu, hay mang xách đồ quá nặng… cũng đều có thể khiến cho các cơ bắp bị sưng lên và đau đớn.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status