fbpx
Viện điện tử

Bị đau lưng không nên nằm nghỉ quá 3 ngày

(ĐTĐ) – Các loại đau đớn liên quan đến khớp xương như: bị khàn cổ, lưng bị đau, hay đau rát trên vai… sẽ thuyên giảm bằng một vài phương pháp trị liệu đơn giản mà chưa cần dùng ngay đến thuốc.

 

Ngay khi bạn thấy xuất hiện chỗ đau, hãy kiểm tra những vùng xung quanh. Bạn càng sớm xác định được vị trí đau, thì cơ hội ngăn được vết đau lan rộng trên cơ thể bạn càng sớm. Dùng khăn hoặc một miếng vải quấn đá lạnh, chườm nhẹ chỗ đau trong khoảng 15-20 phút. Cần thở nhẹ và thư giãn khi bạn chườm đá vào chỗ đau ở cổ và vùng lưng phía trên và lặp lại việc chườm sau vài giờ. Với chỗ đau ở thắt lưng: sau khi chườm đá, nằm lên sàn, hướng mặt lên,  trong khi thả lỏng bắp chân lên trên ghế trong khoảng 10 phút.

Bị đau lưng không nên nằm nghỉ quá 3 ngày

Việc nằm nghỉ là tốt cho bệnh đau lưng nhưng không nên quá 3 ngày. Khi bạn thấy đỡ đau hơn, hãy ngồi dậy và bắt đầu hoạt động. Đi bộ cách tốt nhất để bắt đầu. Việc chăm sóc bằng phương pháp nắn khớp xương, mát-xa, và kéo căng được thực hiện cùng nhau trong một phương pháp điều trị giúp giảm bệnh đau lưng và cổ. Một loạt các nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng các liệu pháp trị liệu như: châm cứu, mát-xa, phương pháp trị bệnh bằng nắn xương không kèm theo tác dụng phụ và hoàn toàn có hiệu quả giảm đau.

Những người có bệnh đau kinh niên thường là những người phải chịu nhiều hơn những buồn rầu và lo lắng. Nếu bạn có sự tin tưởng và một cái nhìn tích cực, lạc quan về tương lai là có thể cải thiện cơ hội sống một cuộc sống không bệnh tật.

Nguồn Laodong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status