fbpx
Viện điện tử

Chườm đá giúp giảm đau nửa đầu

(ĐTĐ) – Đau nửa đầu thường gặp ở người trung tuổi và thường có 3 dạng chính: Đau thông thường; Đau nửa đầu và đau do suy nhược thần kinh hoặc nguyên nhân của căn bệnh nào đó.

 

Người đau nửa đầu thường có tính chu kỳ và gia đình. Nếu bệnh nhân cứ thấy 2 – 3 tháng đau một lần với các triệu chứng: Đau thon thót như mạch đập, sợ ánh sáng, tiếng động, buồn nôn, cơn đau kéo dài từ sáng đến 3 ngày thì cần theo dõi và tới cơ sở y tế sớm.

Nếu trong cặp vợ chồng có bố hoặc mẹ bị bệnh thì tỷ lệ đau đầu là 40%,
nếu có cả bố và mẹ bị thì 70% con mắc phải.

Thậm chí người bệnh đau kéo dài, cứng hàm không nói được, chân tay tê mỏi. Bệnh nhân thường thấy cơn đau này xuất hiện vào những ngày nóng nực hoặc những lúc căng thẳng, thay đổi thời tiết hay sử dụng rượu bia quá mức. Hiện tại bệnh đau nửa đầu chưa biết rõ nguyên nhân, nhưng có một nguyên nhân chính là yếu tố gen.

Nếu trong cặp vợ chồng có bố hoặc mẹ bị bệnh thì tỷ lệ đau đầu là 40%, nếu có cả bố và mẹ bị thì 70% con mắc phải. Khi bệnh nhân đang đau thì có thể thực hiện các động tác day 3 huyệt: Bách hội (giữa đỉnh đầu), huyệt thái dương (hai bên đuôi mắt) và phong trì (sau gáy). Người bệnh dùng đá cho vào túi nilon, bọc một chiếc khăn chườm lên đầu.

Để phòng bệnh, mọi người không sinh hoạt tự do quá, thức khuya, dùng chất kích thích hay ngủ ít, ngủ nhiều quá, tinh thần thư thái. Nên tập khí công dưỡng sinh rất tốt cho sức khỏe. Nếu điều trị thuốc 3 tháng liên tục không giảm cần tới gặp bác sĩ để được hướng dẫn kịp thời.

Nguồn Bee.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status