fbpx
Viện điện tử

Điều trị thiểu năng tuần hoàn não theo Nam y

(ĐTĐ) – Không ít người có tật ngồi làm việc sai tư thế quá lâu khiến bị co cơ cổ, dẫn đến lượng máu cung cấp cho não bị thiếu, gây đau đầu, mỏi mệt, hoa mắt, chóng mặt… đó là biểu hiện của bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

 

Bản thân não bộ con người để hoạt động bình thường, thường xuyên phải có 0,8 đến 1 lít máu tồn tại ở não. Các tế bào thần kinh hoạt động cần có một nguồn cung cấp năng lượng rất dồi dào. Mạng lưới các mạch máu qua não bộ mang đến oxy và đó là đường dẫn nhiên liệu cho bộ não. Khoảng trên nửa lít máu chảy qua bộ não trong vòng một phút (30 lít trong một giờ). Một khi lượng máu không cung cấp đủ cho não sẽ gây ra chứng đau đầu, mỏi cổ, thậm chí chếnh choáng, ngất. Tuỳ thể trạng mà đau ở trước trán, đau nửa đầu và đau sau gáy, đôi khi còn tê lan xuống tay, hạn chế việc vận động. Nếu để bệnh lâu ngày sẽ gây thoái hoá đốt sống cổ, hoặc thoát vị đốt sống cổ, tồi tệ hơn chuyển thành ung thư, hoặc u não.

Điều trị thiểu năng tuần hoàn não theo Nam y

Nguyên nhân gây ra bệnh, đầu tiên do nhiều người có tật ngồi sai tư thế quá lâu trong lúc làm việc dẫn đến bị co cơ cổ; hay do cơ cổ bị nhiễm lạnh và co thắt; do suy dinh dưỡng, mất cân bằng khối cơ hai bên. Một số nguyên nhân do thiếu hụt năng lượng cung cấp cho đốt sống cổ, gây ra đốt cột sống bị lồi hoặc lõm, ngoài ra khoảng giữa các đốt không đều, mặt diện các khớp không khít vào nhau – khi bị những triệu chứng này động mạch sau và trong của gáy bị co thắt chặt lại, dẫn đến lượng máu cung cấp cho não bị thiếu, đặc biệt là hố chẩm bị thiếu máu. Nhưng bởi động mạch cảnh ở ngoài vẫn hoạt động nó tiếp tục bơm máu ra ngoài, chính vì thế những người này khi sờ đầu thì da đầu mềm, thũng. Khi bơm máu ra ngoài như thế, bên trong đại não vẫn thiếu máu, dẫn đến các tế bào thiếu oxy gây đau, mỏi mệt. Ngoài ra, thiểu năng tuần hoàn não, còn do những nguyên nhân khác như người bị áp huyết thấp thấp quá, áp huyết cao cao quá, lượng mỡ trong máu cao gây xơ vữa thành mạch, chứng can thận âm hư, hoặc can dương vượng, gây cho máu ở não bộ ít quá hoặc nhiều quá.

Điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não theo Nam y, ông Nguyễn Khắc Chương – giám đốc Y võ Thiên Phúc cho biết, trước hết cần kiểm tra thực thể, gồm nhiệt độ da ở quanh cổ, hai bên cổ xem nóng lạnh khác nhau thế nào; kiểm tra các khối cơ hai bên cổ cường hay nhược; cơ của vai, lưng cộm cứng hay phồng không? Sau đó xem các đốt cột sống khít hay mở, nhiệt độ cột sống nóng hay lạnh; kiểm tra nhiệt độ da đầu, cùng đó là việc đo áp huyết, chẩn kinh lạc, chẩn mạch. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị cụ thể cho từng trường hợp, gồm tác động cột sống cổ, kéo giãn cột sống cổ, châm cứu giúp giãn cơ, đắp thuốc Nam và uống thuốc Nam. Khi người bệnh hồi phục, sẽ tuỳ theo trường hợp cụ thể để rèn luyện các bài tập khí công, dưỡng sinh, bằng các phương pháp như thở gan (làm máu huyết lưu thông tốt), thở thận (để dưỡng huyết và bồi bổ cốt tuỷ), thở cột sống (giúp thư gân, giãn cơ để đưa các năng lượng máu huyết đến bồi bổ cột sống cổ), cùng hướng dẫn cách ăn uống, nghỉ ngơi, phối hợp cách làm việc hợp lý. Với những người làm việc ở công sở, văn phòng cần ngồi đúng tư thế, khi làm việc quá lâu nên nghỉ ngơi, đi lại.

Nguồn Daidoanket.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status