fbpx
Viện điện tử

Những tác dụng thần kỳ của châm cứu

(ĐTĐ) – Châm cứu là một liệu pháp điều trị của y học phương đông, ngày nay đã được chứng minh là có rất nhiều công dụng thần kỳ trong chữa trị bệnh tật.
 

1. Giảm đau

Các tài liệu khoa học đã chứng minh rằng châm cứu là một phương pháp giảm các cơn đau mãn tính rất hữu hiệu, chẳng hạn như đau lưng kinh niên, sưng khớp tay chân, nhức mỏi vai gáy…

Đây chính là lý do hàng đầu đưa đẩy nhiều người ghé thăm các phòng khám này. Một nghiên cứu về vấn đề y học toàn cầu được công bố gần đây thậm chí nhận thấy rằng, những người được cho là ”mô phỏng” châm cứu, tức là đặt áp lực tại điểm châm cứu nhất định nhưng không có kim tiêm đã thực sự cảm nhận được sự cải thiện hơn 15% về căn bệnh của họ so với những người đang dùng thuốc và trải qua chăm sóc chỉnh hình tiêu chuẩn.

Những tác dụng thần kỳ của châm cứu

2. Tăng cường hiệu quả điều trị của thuốc

Một nghiên cứu từ Trung Quốc được công bố trên Tạp chí Y học, khẳng định việc sử dụng kết hợp giữa thuốc và châm cứu sẽ làm tăng hiệu quả điều trị lên nhiều lần. Châm cứu cũng có tác dụng rất tốt đối với những bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị trầm cảm, vì đây như liều thuốc an thần, giúp giảm lo âu, stress. Việc giảm liều lượng của thuốc và tăng số lần châm cứu cũng góp phần làm giảm những tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây ra như buồn nôn, tăng cân…

3. Làm dịu chứng khó tiêu

Các nhà nghiên cứu Brazil gần đây cũng thấy rằng châm cứu trị liệu làm giảm bớt chứng ợ nóng và khó tiêu ở phụ nữ mang thai. Một nhóm phụ nữ mang thai áp dụng phương pháp kết hợp giữa châm cứu và các loại thuốc, và một nhóm khác đã được tư vấn về những thay đổi chế độ ăn uống và thuốc men cho hợp lý. Trong quá trình quan sát, 75% phụ nữ trong nhóm châm cứu cảm nhận được cường độ ợ nóng và tăng lượng acid trong dạ dày suy giảm rõ rệt, trong khi chỉ có 44% phụ nữ trong nhóm điều trị theo tiêu chuẩn bình thường nhìn thấy những hiệu ứng tương tự.

4. Chống tác dụng của tia bức xạ

Bệnh nhân ung thư điều trị bức xạ có khả năng phải chịu một loạt các tác dụng phụ, phụ thuộc vào một phần của cơ thể được điều trị. Tuy nhiên, điều trị bằng châm cứu có thể ngăn chặn những tác dụng này, đặc biệt là buồn nôn và khô miệng ở những bệnh nhân điều trị bức xạ tại vùng đầu và cổ. Theo đánh giá của nghiên cứu tại CA, một tạp chí của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, cho biết những người trải qua điều trị bức xạ kết hợp với châm cứu ít chịu tác dụng phụ tiêu cực của bức xạ mặc dù các tác dụng phụ vẫn có thể xảy ra.

Ví dụ, trong một thí nghiệm, bệnh nhân đang xạ trị cho biết, họ cảm thấy buồn nôn ít hơn nhưng thực tế họ vẫn không thể tránh khỏi những cơn buồn nôn ập tới bất ngờ. Hoặc một người khác thấy miệng không còn quá khô dù theo như những xét nghiệm y khoa cho thấy mức độ nước bọt trong miệng vẫn ở mức độ như trước. Kết quả đó cho thấy rằng, châm cứu không thực sự làm giảm bớt các triệu chứng, nhưng nó đã giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau khi điều trị theo một cách nào đó thiên về yếu tố tâm lý nhiều hơn.

5. Tiêu diệt hội chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu thực sự đang gia tăng và trở thành nỗi ám ảnh của bất kỳ một người bận rộn nào. Chính công việc áp lực và stress, hay đơn giản chỉ vì thời tiết thay đổi đột ngột sẽ khiến căn bệnh đau nửa đầu xuất hiện. Tuy trên thị trường dược phẩm ngày nay, có nhiều loại thuốc cả Đông lẫn Tây đặc trị chứng bệnh này nhưng cũng không mấy hiệu quả, vì nó chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Lúc này, châm cứu thực sự là một ”vị cứu tinh” đối với những bệnh nhân này. Theo đánh giá chung từ nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới liên quan đến trị liệu đau nửa đầu và căng thẳng thần kinh, đều đánh giá cao kết quả lành bệnh bằng châm cứu trị liệu. Việc châm cứu thường xuyên sẽ có tác dụng khả quan trong việc phòng ngừa triệu chứng đau nửa đầu.

6. Kết thúc béo phì?

Đây thực sự là một kết luận chưa rõ ràng và còn mang nhiều tranh cãi trong giới y học. Vì sự ảnh hưởng của liệu pháp châm cứu đối với bệnh béo phì không phải tài liệu nào cũng có thể đưa ra những minh chứng thuyết phục, nên đến thời điểm hiện tại điều này cũng chỉ mang tính giả thuyết. Các nhà nghiên cứu đến từ Hàn Quốc đã phân tích 31 nghiên cứu trong tổng cộng 3.013 người và thấy rằng châm cứu điều trị dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể lớn hơn so với thay đổi lối sống hoặc dùng thuốc. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng, sai sót trong nhiều nghiên cứu trước đây đã làm cho quá trình nghiên cứu càng trở nên khó khăn, họ vẫn chưa xác định được làm thế nào để duy trì hiệu quả châm cứu với điều trị béo phì trong thời gian dài. Nhưng đối với những người sẵn sàng để thử nó, nên thêm vào thời khóa biểu một phiên châm cứu theo tuần, cũng như việc tập thể dục hàng ngày vậy. Và không quên kết hợp cùng một chế độ ăn uống thông minh thì có thể bạn sẽ nói ”tạm biệt” với một số cân nặng kha khá đấy.

Nguồn Internet

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status