fbpx
Viện điện tử

Một số món ăn bài thuốc trị đau lưng

(ĐTĐ) – Theo y học cổ truyền, chứng đau lưng có thể trị khỏi từ những món ăn thuốc dân gian. Dưới đây là một vài món ăn thuốc rất hiệu nghiệm cho người bị đau lưng.
 

Rắn hầm hoàng kỳ

Chọn rắn còn sống, cho vào bình kín, chế nước sôi vào cho rắn chết. Lấy rắn ra, chặt bỏ đầu, đuôi, mổ bỏ phủ tạng, tách hết mỡ, chặt thành khúc. Lấy 200g thịt rắn ướp hỗn hợp gia vị gồm bột nêm, tiêu, hành, đường, nước tương trong thời gian 30 phút. Bắc chảo lên bếp, chế dầu đậu nành vào, cho hành băm nhuyễn vào, phi lên cho thơm. Cho thịt rắn vào, xào sơ qua. Khi cảm nhận được mùi thơm của thịt rắn, chế vào khoảng một chén nước hầm xương gà, cho thêm vào 40g hoàng kỳ. Hầm cho đến khi thịt rắn chín.

Rượu tam xà

Làm sạch ba con rắn gồm 1 con hổ mang, 1 cạp nong, 1 rắn ráo. Rửa qua bằng rượu. Sau đó cho vào chiếc hũ lớn, chế 5 lít rượu ngon vào. Có thể thêm vài dược liệu vào như hà thủ ô, kê huyết đằng, thiên niên kiện, ngũ gia bì. Sau 3 tháng có thể sử dụng được.

Theo Đông y, thịt rắn vị ngọt, tính ấm, vào kinh can và tỳ, có tác dụng trị chứng đau lưng do phong hàn thấp gây nên.

Một số món ăn bài thuốc trị đau lưng

Thịt bò cuốn lá lốt nướng

Nguyên liệu: thịt bò 100g được thái thành những miếng mỏng, khoảng 10 chiếc lá lốt to bản. Trước tiên ướp thịt bò với gia vị (nước mắm, tiêu, đường, bột nêm, hành) trong thời gian 30 phút. Dùng lá lốt để cuộn thịt bò. Dùng que xiên để xâu các cuốn thịt bò với nhau rồi đặt các que xiên trên bếp than và nướng chín. Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị cay, tính ấm, có tác dụng giảm đau (chỉ thống), làm mạnh tỳ vị (giúp ích cho sự tiêu hóa), trừ chứng đau lưng do phong hàn thấp gây nên.

Đuôi lợn nấu với đậu đen

Đuôi lợn một cái rửa sạch, chặt thành khúc, ướp gia vị (bột nêm, nước tương, hành, đường, tiêu) trong thời gian 30 phút. Sau đó hầm với các dược liệu sau: đậu đen 50g, ý dĩ 12g, tục đoạn 10g, đỗ trọng 20g.

Trong Đông y, đậu đen có vị hơi ngọt, hơi hàn, có tác dụng dưỡng âm bổ thận; ý dĩ có vị ngọt, tính mát, bổ tỳ, lợi niệu, thanh nhiệt. Vì thế, món đuôi lợn nấu với đậu đen dùng tốt cho người đau lưng do thận âm suy hoặc do thấp nhiệt gây nên.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status