fbpx
Viện điện tử

Trà hoa cúc – vị thuốc quý chữa đau đầu, mất ngủ

(ĐTĐ) – Trong sách “Bản thảo cương mục” của danh y Lý Thời Trân có viết, hoa cúc có thể dùng ăn sống, ăn chín hoặc nấu canh ăn. Người xưa cũng dùng hoa cúc làm ruột gối để điều trị chứng đau đầu, mất ngủ.
 

Hoa cúc có hơn 13.000 loại: cúc vàng, cúc trắng, cúc tổ ong, cúc cánh mai,… Bên cạnh việc dùng để trang trí nhà cửa, từ lâu hoa cúc đã được xem như một loài thảo dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người.

Trong sách “Bản thảo cương mục” của danh y Lý Thời Trân có viết, hoa cúc có thể dùng ăn sống, ăn chín hoặc nấu canh ăn. Người xưa cũng dùng hoa cúc làm ruột gối để điều trị chứng đau đầu, mất ngủ.

Trà hoa cúc – vị thuốc quý chữa đau đầu, mất ngủ

Theo Giáo sư Dương Trọng Hiếu – một trong những chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền Việt Nam cho biết: “Hoa cúc có tính mát, vị hơi đắng, đi vào kinh phế, kinh can. Mà theo quan niệm của Đông Y, thì kinh can liên quan đến các bệnh lý như: đau đầu, choáng váng, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ,….”.

GS Dương Trọng Hiếu cũng cho biết: hoa cúc dùng làm trà là loại hoa cúc nhỏ màu trắng, hoặc vàng. Hoa cúc sau khi nở vừa tới được hái về, rửa sạch bụi bẩn, sao đó đem phơi hoặc sấy khô. Khi uống, chúng ta bỏ 4 đến 5 bông hoa cúc vào ấm trà, cho nước sôi vào và đợi 3 – 4 phút là có thể uống được. Bên cạnh hoa cúc, có thể kết hợp thêm với cỏ ngọt, kỷ tử, hồng táo,… để đậm trà hơn.

Trà hoa cúc là một trong những bài thuốc quý từ thiên nhiên. Tuy nhiên, GS Dương Trọng Hiếu cũng khuyên chúng ta nên lưu ý, đó là phụ nữ mang thai, người có thể trạng dị ứng phấn hoa không nên dùng trà hoa cúc.

Những người tỳ vị hư hàn, thường bị lạnh bụng, huyết áp thấp, những người bị hư hại chức năng gan, hoặc mắc bệnh hen suyễn,… cũng nên hạn chế dùng trà hoa cúc. Ngoài ra, chúng ta cũng chỉ nên dùng trà hoa cúc từ 1-2 lần/ ngày, và không nên dùng trà hoa cúc ngay khi vừa ăn xong.

Nguồn Giaoduc.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status