fbpx
Viện điện tử

Bài thuốc từ cao xương ngựa

(ĐTĐ) – So với bò, trâu, lợn… ngựa là loài cho thịt có lượng đạm, chất sắt và vitamin cao nhất. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng, các sản phẩm chế biến từ ngựa còn được xem như những bài thuốc quý.
 

Bác sĩ Nguyễn Lân Đính, chuyên gia về dinh dưỡng, khẳng định, "Thịt và cao xương ngựa có thể giúp trẻ em cứng cáp, thanh niên cường tráng và người già sống thọ hơn".

Bài thuốc từ cao xương ngựa

Cao xương ngựa bổ dưỡng, ích khí, mạnh gân xương.

Thành phần dinh dưỡng của thịt ngựa cũng có các chất cần thiết cho việc mọc tóc chắc, khỏe.

Theo sách y học cổ truyền Tuệ Tĩnh Nam dược thần hiệu, ngoài thịt ngựa, xương ngựa nấu thành cao còn dùng để chữa thể suy nhược ở người vừa mới ốm dậy và phụ nữ sau khi sinh, đau nhức gân xương, kinh nguyệt không đều rất hiệu quả, thậm chí còn giúp thuyên giảm được một chứng gây ưng thư.

Với những người lao động nặng nhọc, người cao tuổi gầy yếu, suy kiệt sức khỏe, dùng cao ngựa sẽ ăn ngon miệng, dễ ngủ và ngủ say, dễ tiêu hóa, khắc phục được bệnh táo bón. Bị bệnh viêm tá tràng kinh niên, ăn uống kém, dễ bị đi lỏng, đi kiết… dùng cao ngựa sẽ khỏi bệnh. Cao ngựa còn có tác dụng chống bệnh loãng xương.

Dược sĩ Đỗ Huy Ích, chuyên gia Viện Dược liệu Trung Ương cho biết, kết quả trên hoàn toàn có căn cứ bởi các kết quả xét nghiệm vi sinh và định lượng sinh hóa cho thấy, cao có chứa canxi phốt phát, keratin, oscein có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bổ dưỡng, ích khí, mạnh gân xương cơ.

Đối với trẻ em từ một tuổi trở lên nếu gầy gò do bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, da tái, xanh xao, còi xương, cao ngựa sẽ giúp trẻ ăn khỏe, lên cân nhanh, da dẻ hồng hào.

Do tính dược lý, các bác sĩ khuyên những người có bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch và sưng khớp không nên sử dụng loại cao này. Cũng không nên dùng cao chung với các món ăn có chất tanh như: cua, cá…, kiêng uống chè đặc, không ăn đậu xanh, các loại măng, rau muống. Không ăn những chất cay như: tỏi, ớt, hạt tiêu.

Nguồn Doisong.vnexpress.net

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status