fbpx
Viện điện tử

Giảm cơn đau đầu bằng thảo mộc

(ĐTĐ) – Cà phê, cúc ngải vàng, cây lam cận, bạc hà cay hoặc vỏ cây liễu trắng. Hãy khám phá những cây này, chúng là thảo mộc tốt nhất để bạn chiến đấu chống lại chứng đau nửa đầu.
 

Trong 2 người thì có một người bị đau đầu ít nhất một lần trong năm và 10% dân số bị chứng đau nửa đầu thường xuyên hành hạ. Nếu đau đầu hiếm khi được cho là nghiêm trọng thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều và có thể khiến bạn phải điều trị một số bệnh cụ thể liên quan : viêm xoang, tăng nhãn áp, thấp khớp, thiếu máu … Trong tình trạng bị đau đầu kéo dài hơn 48 giờ, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, nhất là khi bạn bị chứng huyết áp cao. Có một số loài thảo mộc có thể giúp bạn giảm cơn đau đầu, nhưng bạn cần tham khảo trước ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân căn bệnh của mình.

Giảm cơn đau đầu bằng thảo mộc

Có nhiều dạng đau đầu khác nhau. Đau đầu do căng thẳng không thường xuyên gặp và biểu hiện chủ yếu là đau trên trán và trên cổ, trong khi chứng đau nửa đầu, ít gặp hơn, chủ yếu là đau nửa đầu bên trái hoặc bên phải và thường được báo trước bởi cảm giác buồn nôn hay tình trạng mệt mỏi. Chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến chủ yếu đến phụ nữ. Trong tâm trạng bất an (khủng hoảng), cơn đau đầu hoặc chứng đau nửa đầu đang hành hạ bạn, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của 5 loài thảo mộc để giảm các triệu chứng và cơn đau.

Sau đây là tên của 5 loài thảo mộc có ích này.

Cây giàu chất caffeine

Các loài cây giàu caffeine như cà phê, trà và chè Mate (của Paragoay) thường được khuyên dùng trong các trường hợp bị đau đầu trong thời kỳ khủng hoảng. Do đó, thưởng thức một tách cà phê đặc khi thấy các triệu chứng đau đầu đầu tiên, có thể làm giảm cường độ của chứng đau nửa đầu. Nó hiệu qảu đối với những người uống cà phê thường xuyên. Ngược lại, thường xuyên uống một lượng lớn cà phê hoặc các sản phẩm chứa caffeine khác không giúp bạn cải thiện chứng đau nửa đầu mà có thể khiến bạn nghiện nó mỗi khi bị đau đầu.

Bạc hà cay hay còn gọi là bạc hà Âu (tên khoa học : Mentha piperita)

Ở dạng tinh dầu, bạc hà cay có tác dụng nhanh chóng làm giảm đau đầu căng thẳng và công dụng của nó đã được Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Cơ quan y tế châu Âu công nhận. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bôi tinh dầu bạc hà cay lặp đi lặp lại nhiều lần trên trán, thái dương, cổ và dái tai cũng đem lại hiệu quả như bạn uống paracetamol trong vòng 15 phút.

Trong thực tế, pha một vài giọt tinh dầu bạc hà trong một chút dầu tinh chất hạnh nhân và xoa nhưng tránh tiếp xúc với mắt. Việc làm này lặp lại từ 15 đến 30 phút cho đến khi cơn đau của bạn thuyên giảm. Nên cẩn trọng khi dùng tinh dầu bạc hà cay cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Cúc ngải vàng (tên khoa học : Tanacetum parthenium)

Đây là loại thảo mộc điển hình trong việc chữa chứng đau nửa đầu và đau đầu và đã được chỉ định dùng từ thế kỷ 19 như một loại thuốc đắp. Kể từ đó, một số thử nghiệm được tiến hành trên người mắc bệnh chứng mình công dụng tuyệt vời của cúc ngải vàng đối với chứng đau nửa đầu và tổ chức y tế thế giới (WHO) thừa nhận công dụng này.

Theo đuổi liệu pháp chữa bệnh này trong một vài tháng, cúc ngải vàng giúp bạn giảm dần tần suất và cường độ của các triệu chứng (đau, buồn nôn, nôn, nhạy cảm với tiếng ồn và ánh sáng…). Trong thực tế, nó có thể sắc lấy nước uống hoặc được bào chế dưới dạng thuốc (dùng với tỷ lệ một muỗng cà phê vào buổi sáng hòa vào trong một ly nước lớn uống trước bữa ăn sáng), trong vài tháng. Chống chỉ chỉ định với phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 18 tuổi.

Vỏ cây liễu trắng (tên khoa học : Salix alba)

Đây thực sự là thuốc Aspirin tự nhiên chính hãng, đã có lịch sử gần 2.000 năm người ta dùng vỏ của cây liễu trắng cho mục đích y tế . Đây là thuốc giảm đau nổi tiếng truyền thống được sử dụng trong trường hợp đau đầu , đặc biệt là khi nó kèm theo sốt. Vỏ cây liễu trắng có thể được sử dụng dưới dạng thuốc sắc (từ 3 đến 5 cốc mỗi ngày với tỉ lệ 1-2 muỗng cà phê vỏ cho 1 chén nước lạnh, đun sôi trong vòng 5 phút trước khi lọc lấy nước cốt uống.

Người ta cũng bào chế vỏ cây liễu trắng dưới dạng viên nang hoặc dạng lỏng. Nếu dùng không có tác dụng sau một ngày uống thuốcnayf, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Chống chỉ định cũng giống như aspirin (loét, , dị ứng thuốc kháng viêm … ) và không khuyến cáo cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ dưới 18 tuổi, bệnh nhân hen và những người bị bệnh thận.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Cây lam cận (tên khoa học : Fumaria officinalis)

Nhiều người bị chứng bệnh đau nửa đầu nghĩ rằng bệnh này do ảnh hưởng của gan, hoặc có thể nói do hoạt động của gan và túi mật. Cho đến nay, nhiều bác sĩ tư vấn cải thiện hoạt động của gan để chống lại chứng đau nửa đầu trên toàn cầu. Cây lam cận là loại cây đi đầu trong việc cải thiện chức năng gan, nó chứa những đặc tính hiệu quả hơn trong trường hợp đau đầu và đau nửa đầu (giảm đau, kháng histamin và thư giãn). Loài cây này thường được tìm thấy dọc đường đi, có thể uống như trà túi lọc, được điều chế dưới dạng viên nang hoặc ở dạng cồn thuốc.

Nguồn Vnmedia.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status