fbpx
Viện điện tử

Tiêm ozon-oxy vào đĩa đệm

(ĐTĐ) – Hỗn hợp ozon-oxy được dùng để điều trị đau và rối loạn chức năng ở bệnh nhân mắc chứng thiếu máu và huyết khối từ những năm 1930. Một số nghiên cứu cho thấy chúng có tác dụng mạnh và kéo dài khi tiêm vào cơ cạnh sống để điều trị đau rễ thần kinh. Jacob (1982) đã báo cáo trong số 5 triệu lần điều trị các loại bệnh lý khác nhau bằng ozon-oxy không thấy có tác dụng phụ nào.

 

Alexandre A; Salgado H; Murga M; Albarreal A (Sevilla Spain); Giocoli H (Argentina) và Marin F (Madrid, Spain) và nhi ềutrung tâm khác nhau của nhiều nước trong khoảng thời gian từ 1994-2000 đẽ tiêm ozon-oxy vào nhân nhày đĩa đệm vùng thắt lưng cho 6665 trường hợp với kết quả khá khả quan. Tất cả các trường hợp này đã được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau (thuốc, vật lý trị liệu…) nhưng không đỡ.

Cách tiến hành: Chọc kim vào đĩa đệmqua da ở đường sau bên, ngoài khớp dưới hướng d cẫnủa huỳnh quang, thực hiện việc chụp đĩa đệm để khẳng định kim đã được chọc vào đĩa đệm (chú ý không được chọc vào mạch máu và khoang dưới nhện vì bị chống chỉ định). Tiến hành tiêm vào đĩa đệm 5ml ozon-oxy và sau đó tiêm 5 lần vào cơ cạnh sống 2 bên quanh vùng đau 80ml ozon-oxy với nồng độ 10 microgam/ml.

Tiêm ozon-oxy vào đĩa đệm

Chọc kim vào đĩa đệm

Kết quả theo dõi 2 tháng cho thấy: Hết đau hoàn toàn: 80,9% (5392 bệnh nhân), giảm đau 12,4% (827 bệnh nhân) và không kết quả 6,7 % (446 bệnh nhân); hết rối loạn cảm giác 79,35%, cải thiện 15,8% và giữ nguyên 4,85%.

Theo các nhà nghiên cứu, ozon có tính oxy hoá mạnh gây ức chế vượt mức các enzym chống oxy hoá. Ozon có lẽ aã kích hoạt hệ thống miễn dịch. Sau khi tiêm vào nội đĩa đệm, ozon thúc đẩy quá trình giáng hoá các proteoglycan ở trong nhân nhày bị thoái hoá làm cho chúng bị hấp thu và giảm lượng đĩa đệm thoát vị và nhờ đó mà rế thần kinh được giải phóng chèn ép. Các xung đột đĩa – rễ là do các axit chuyển hoá do quá trình thoái hoá trong đĩa đệm và do thiếu máu rễ. Người ta đã chứng minh là phospholipase A2 là nguyên nhân gyâ đau rễ, độc lập với phản ứng miễn dịch và quá trình viêm trực tiếp. Chất này có vai trò giải phóng acid Arachidonic và các prostaglandin. Trong thoát vị đĩa đệm thì nồng độ chất này tăng cao. Ozon tiêm vào trong đĩa đệm và khoang ngoài màng cứng cuả lỗ ghép và dọc theo dây chằng dọc sau có tác dụng kích hoạt phản ứng bảo vệ chống oxy hoá, cân bằng oxy hoá khử, tăng tổng hợp ATP, tái hấp thu Ca++ và hấp thu dịch phù.

Ozon không có hại với mô và tổ chức xung quanh nên đối với mảnh rời của đĩa đệm di trú là có tác dụng tốt vì mảnh rời này đã tách ra khỏi mô bình thường. Đối với trường hợp thoát vị nhưng còn chứa nhân nhày, tức là đĩa đệm còn chứa một lượng nước lớn, áp lực nội đĩa đệm còn khá cao sẽ không đủ chỗ cho hỗn hợp khí tiêm vào. Lượng khí vào nhỏ thì tác dụng sẽ ít, do đó đối với những phình đĩa đệm người ta thích dùng phương pháp giảm áp đĩa đệm bằng sóng cao tần hơn.

Mặc dù còn nhiều điều cần phải tiếp tục nghiên cứu, nhưng các tác giả đã nhận thấy rõ ràng đây là phương pháp dễ làm và có hiệu quả đặc biệt là đối với những bệnh nhân có rối loanjvaanj động mà không phải can thiệp phẫu thuật.

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status