Xin chào, Quý khách !
Tên đăng nhập Mật khẩu Ghi nhớ
Thảo luận các bệnh về xương (Loãng xương, Nhuyễn xương, Viêm xương, Xương thuỷ tinh...)

CHỦ ĐỀ: Bổ sung canxi nhiều có thể gây suy yếu xương

Bổ sung canxi nhiều có thể gây suy yếu xương 13 10 2012 19:26 #148


  • Posts:159 Được cám ơn: 16
  • mrbean's Avatar
  • mrbean
  • Thiếu tá
  • Star Yellow 30
  • OFFLINE
  • Tín nhiệm: 3
Sau khi cho con uống và ăn nhiều canxi, mẹ cháu Thiên Anh tá hỏa vì biết tin, bổ sung canxi nhiều có thể gây yếu xương.

Mấy ngày hôm nay cháu Nguyễn Thiên Anh (14 tuổi, Hà Nội) kêu đau chân. Mẹ hỏi bệnh, cháu tả: Chân như có kiến cắn trong xương, nhức khó chịu nhất là buổi tối trước khi đi ngủ...

Dựa vào kinh nghiệm, mẹ cho rằng con đang ở tuổi lớn nên thiếu canxi. Vì thế, mẹ đã mua cho con một hộp thuốc và cốm bổ sung canxi. Mỗi ngày ngoài việc uống 1 hộp thuốc cháu còn ăn thêm 2 thìa canxi.

Thế nhưng, sau khi tìm hiểu, mẹ cháu Thiên Anh mới hay bổ sung canxi nhiều có thể gây yếu xương. Chị sợ quá mới đưa con đến bệnh viện thăm khám bệnh cho con.

Lời bàn: Khi sử dụng quá nhiều canxi hay các chế phẩm làm tăng canxi như kẹo, cốm làm tăng can xi... có thể gây lắng đọng canxi tại thận gây sỏi thận hay canxi bám vào thành mạch máu làm suy yếu xương cốt.

Bởi khi cơ thể được cung cấp quá nhiều can xi sẽ làm ngăn cản quá trình hấp thu các loại dưỡng chất rất cần cho hệ xương cốt.

Liều sử dụng can xi hằng ngày là 1.000mg, tối đa cần thu nạp vào cơ thể là không quá 2.500mg mỗi ngày.

Vì thế, khi có các biểu hiện bệnh dù là kinh nghiệm đã biết cũng cần thăm khác bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp, tránh ảnh hưởng sức khoẻ.
Theo BS Tiến Dũng (Bệnh viện Bạch Mai) - Kiến thức
    
Hãy yêu nhau đi khi rừng thay lá
Hãy yêu nhau đi dòng nước có trôi xa
Nước trôi qua tim đong đầy trí nhớ
Ngày mãi mong chờ ngày sẽ thiên thu
Hãy đăng nhập để trả lời chủ đề này.
Quản lý: dieutridaucom
Thời gian tải trang: 0.140 giây

Viết bình luận

Xem thêm

Bài mới Diễn đàn

  • Co Xuong Khop
  • Sieu Am 4 Chieu
  • Xet Nghiem1
  • Nu Cuoi

Bài mới đăng