fbpx
Viện điện tử

Hai bác sĩ trẻ và sáng chế “Giá tập vận động khớp gối tự tạo”

(ĐTĐ) – Rất trăn trở khi chứng kiến nhiều bệnh nhân không thể hồi phục sau phẫu thuật khớp gối, chân duỗi thẳng đơ, không thể co gập được như bình thường, Trung úy Nguyễn Tiến Thành (SN 1983) và Đại úy Đỗ Đức Bình (SN 1976), hai bác sĩ trẻ Khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Viện Quân y 103 (Hà Nội) đã dày công nghiên cứu, chế tạo chiếc “Giá tập vận động khớp gối tự tạo” dành cho bệnh nhân bị chấn thương khớp gối.

 

Đây là sản phẩm y tế hỗ trợ luyện tập phục hồi sau phẫu thuật, tránh được các dị tật trong quá trình hậu phẫu, được hai bác sĩ trẻ bắt đầu nghiên cứu, chế tạo từ năm 2009. Đến cuối năm 2010, sản phẩm ra đời và được ứng dụng thử nghiệm cho bệnh nhân. Sáng kiến này vừa được TƯ Đoàn trao tặng danh hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2011.

Nguyễn Tiến Thành và Đỗ Đức Bình đã dành thời gian nghiên cứu quy trình hoạt động của các thiết bị nhập ngoại mà bệnh viện sử dụng điều trị cho bệnh nhân, từ đó mô phỏng, cải tiến để cho ra đời sản phẩm “Giá đỡ vận động khớp gối tự tạo” của Viện Quân y 103. Dụng cụ này được thiết kế dựa trên nguyên lý vận hành hệ thống ròng rọc, một đầu có treo quả tạ với khối lượng khác nhau phù hợp với sức chịu đựng của mỗi bệnh nhân. Theo đó, giá tập vận động khớp gối có thể đẩy từ từ, tăng dần và duy trì góc gấp khớp gối nhiều giờ tùy mức chịu đựng của bệnh nhân nên ít gây đau đớn. Bệnh nhân có thể tự tập mà không cần người giúp đỡ, đồng thời tranh thủ tập vào thời gian rảnh rỗi mà ít ảnh hưởng đến công việc.

Hai bác sĩ trẻ và sáng chế “Giá tập vận động khớp gối tự tạo”

Tập vận động khớp gối (Ảnh minh hoạ)

Kết quả thử nghiệm ngoài mong đợi, “Hơn 100 bệnh nhân đã được tập máy này cho kết quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống, nhiều bệnh nhân đã không phải phẫu thuật lại. Một số bệnh viện đã bắt đầu cho bệnh nhân sử dụng sản phẩm này”, Trung úy Nguyễn Tiến Thành chia sẻ.

Ngoài tác dụng ưu việt đối với bệnh nhân, giá cho mỗi chiếc máy khoảng 1,5 triệu đồng. Nếu so với máy tập vận động “Arthromotor” của nước ngoài (tính ra cũng vài trăm triệu đồng) thì “Giá tập vận động made in Việt Nam” chính là lựa chọn số một của bệnh nhân. Nhiều người bệnh sau thời gian thuê giá tập về nhà đã không ngần ngại mua luôn để tiện sử dụng lâu dài. “Tới đây, chúng tôi dự định thiết kế sản phẩm có thể gập gọn lại dễ dàng. Theo đó, chuyển từ dạng khung cố định sang dạng các thanh lắp ráp như kiểu võng xếp để thuận tiện trong việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác”, Đại úy Đỗ Đức Bình cho biết.

Sáng chế của hai bác sĩ trẻ Viện Quân y 103 hiện đang được hoàn thiện thủ tục để đăng ký bản quyền, cho phép sản xuất với quy mô và số lượng lớn nhằm giảm giá thành, giúp nhiều người bệnh có thể mua và sử dụng. Điều tuyệt vời nhất khi luyện tập với “Giá vận động khớp gối tự tạo”, người bệnh không còn mang dị tật cả đời sau phẫu thuật chỉnh hình.

 Nguồn Hanoimoi.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status