fbpx
Viện điện tử

Nhai kẹo cao su gây ra bệnh đau đầu

(ĐTĐ) – Nhai kẹo cao su là sở thích của không ít người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đó là nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu.
 

Trong một nghiên cứu mới đây, nhà khoa học Nathan Watemberg thuộc Đại học Tel Aviv đồng thời là thành viên Trung Tâm Y Tế Meir cho biết hầu hết thanh thiếu niên khi nhai kẹo cao su đều phát hiện chứng đau đầu. Phát hiện này được đăng trên tạp chí Pediatric Neurology. Các bác sĩ cho biết phát hiện này sẽ giúp điều trị hàng ngàn bệnh nhân khỏi chứng đau nửa đầu và đau đầu dữ dội mà không cần xét nghiệm hay thuốc.

Tiến sĩ Watemberg cho biết: “Trong 30 bệnh nhân, 26 người cảm thấy sự tiến bộ rõ rệt và 19 đã hoàn toàn khỏi chứng đau đầu.”

Chứng đâu đầu thường thấy ở trẻ em và ngày càng trở nên phổ biến và thường xuyên xuất hiện ở tuổi vị thành niên, đặc biệt là đối với nữ giới. Một số nguyên nhân thường thấy là stress, mệt mỏi, thiếu ngủ, sốt, chơi game, tiếng ồn, ánh mặt trời, khói thuốc, bỏ bữa và chu kì kinh nguyệt. Cho đến nay vẫn chỉ có một số nghiên cứu y khoa về mối quan hệ giữa nhai kẹo cao su và chứng đau đầu.

Nhai kẹo cao su gây ra bệnh đau đầu

Nhai kẹo cao su là nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu

Tại trung tâm Y tế Meir, khoa Thần kinh trẻ em và Trung tâm phát triển trẻ em, tiến sĩ Watemberg đã nhận thấy rằng những bệnh nhân bị đau đầu là những người hay nhai keo cao su hàng ngày. Một phát hiện dựa trên những nghiên cứu nha khoa trước cũng chỉ ra rằng những bệnh nhân nữ tuổi teen là những người đặc biệt thích nhai kẹo cao su. Tiến sĩ Watemberg cũng thừa nhận trong những trường hợp này, khi bệnh nhân dừng nhai kẹo cao su theo chỉ định của ông đều cảm thấy tốt hơn nhiều.

Để có những con số chính xác, tiến sĩ Watemberg đã chỉ định 30 bệnh nhân từ độ tuổi 6 đến 19 đang bị chứng đau nửa đầu kinh niên hoặc đau đầu dữ dội mà nhai keo cao su hàng ngày ngừng nhai trong khoảng một tháng. Hầu hết họ đều nhai keo cao su ít nhất một tiếng, thậm chí là hơn 6 tiếng mỗi ngày. Sau 1 tháng không nhai keo cao su, 19 trong số 30 bệnh nhân cho biết bệnh đau đầu của họ đã hoàn toàn biến mất và 7 trong số đó nhận thấy cơn đau đầu đã giảm về tần suất và cường độ.

Để kiểm tra lại kết quả, 26 người trong số bệnh nhân đồng ý quay lại nhai kẹo cao su trong 2 tuần. Tất cả đều nhận thấy triệu trứng đau đầu xuất hiện trong vài ngày.

Hai thí nghiệm trước liên quan giữa việc nhai kẹo cao su với chứng đau đầu lại đưa ra sự giải thích khác. Một nghiên cứu cho rằng nhai kẹo cao su là nguyên nhân gây ra mệt mỏi tới khớp thái dương nơi hàm tiếp xúc với sọ. Nghiên cứu khác lại cho là do đường hóa học (aspartame) thường được sử dụng phổ biến trong kẹo cao su. Rối loạn chức năng khớp thái dương đã được chứng minh là gây ra đau đầu, trong khi các bằng chứng lại cho là do sự pha trộn giữa đường hóa học.

Theo tiến sĩ Watemberg, kẹo cao su chỉ có vị ngọt trong thời gian ngắn, bởi vậy nó cũng không chứa quá nhiều đường hóa học. Nếu đường hóa học gây ra bệnh đau đầu, thì sẽ có rất nhiều người bị đau đầu khi sử dụng nước ngọt có ga và các sản phẩm chứa đường khác. Ngoài ra, mọi người thường nhai kẹo cao su kể cả khi chúng hết ngọt, điều này tạo áp lực đến khớp thái dương.

Tiến sĩ Watemberg cũng cho biết thêm: “Tất cả các bác sĩ đều biết rằng việc sử dụng khớp thái dương quá nhiều sẽ gây ra chứng đau đầu.” “Tôi tin rằng chứng đau đầu xảy ra là do trẻ em và thiếu niên nhai kẹo quá nhiều.”

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Tiến sĩ Watemberg cho biết phát hiện của ông có thể được đưa vào sử dụng ngay. Ngoài việc khuyên các em thiếu niên bị bệnh đau nửa đầu dừng việc nhai kẹo cao su, các bác sĩ cũng đưa ra các phương pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả mà không cần dùng các xét nghiệm hay thuốc thang đắt tiền..

Theo PLXH

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status