fbpx
Viện điện tử

Ibuprofen giúp ngăn ngừa hình thành bệnh Parkinson

(ĐTĐ) – Thường xuyên sử dụng thuốc có hoạt chất là ibuprofen để điều trị chứng đau đầu hàng ngày có thể giảm được nguy cơ hình thành bệnh Parkinson tới 40%.

 

Các nhà khoa học Mỹ mới đây phát hiện thuốc chữa đau đầu có tác dụng giảm nguy cơ hình thành bệnh Parkinson- tình trạng thoái hóa dần dần ở hệ thần kinh trung ương thường xuất hiện ở những người cao tuổi.

Ibuprofen giúp ngăn ngừa hình thành bệnh Parkinson

Kết quả công trình nghiên cứu của khoảng 136.000 y tá, chuyên gia trong lĩnh vực y tế và các nhà khoa học thuộc trường Y tế cộng đồng của Đại học Harvard ở tiểu bang Massachusetts đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên sử dụng thuốc có hoạt chất là ibuprofen, một thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) để điều trị chứng đau đầu hàng ngày hay các chứng đau khác có thể giảm được nguy cơ hình thành bệnh Parkinson tới 40%. Những người uống 1 hoặc 2 viên ibuprofen ít nhất 2 lần mỗi tuần được coi như sử dụng loại thuốc này thường xuyên. Tuy nhiên các loại thuốc giảm đau khác như aspirin hay acetaminophen thì không mang lại hiệu quả tương tự.

Trước khi đưa ra kết luận chính xác về công dụng và hiệu quả mới được phát hiện về ibuprofen, các chuyên gia không khuyến khích người dùng sử dụng ibuprofen để ngăn ngừa nguy cơ hình thành bệnh Parkinson. Bởi loại thuốc này cũng có thể gây ra các vấn đề về đường tiết niệu, dạ dày, thận, hay gan nếu người dùng không tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ./

Theo VOA – Nguồn VOVnews.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status