fbpx
Viện điện tử

Tiêm corticoid ngoài màng cứng có thể gây tử vong

(ĐTĐ) – Theo thông báo an toàn của Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA), việc tiêm corticosteroid ngoài màng cứng cột sống có thể dẫn đến các tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng, bao gồm giảm thị lực, đột quỵ, tê liệt và tử vong.
 

Vì vậy, FDA đã yêu cầu cần thay đổi nhãn thuốc, thêm thông tin để mô tả, cảnh báo về những rủi ro này. Bác sĩ và bệnh nhân cần cân nhắc kỹ giữa lợi ích và nguy cơ khi sử dụng tiêm corticosteroid ngoài màng cứng để điều trị bệnh.

Corticosteroid tiêm bao gồm methylprednisolone, hydrocortisone, triamcinolone, betamethasone, dexamethasone… thường được sử dụng để làm giảm sưng hoặc viêm và được dùng phổ biến trong nhiều thập kỷ nay điều trị các bệnh về xương khớp.

Tiêm corticoid ngoài màng cứng có thể gây tử vong

Tuy nhiên, tính hiệu quả và an toàn của các loại thuốc sử dụng này đã không được chú ý đến. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức về những rủi ro của việc tiêm corticoid ngoài màng cứng trong cộng đồng y tế. Hiện FDA đang triệu tập một nhóm chuyên gia gồm các chuyên gia quản lý đau để giúp xác định các kỹ thuật tiêm có thể làm giảm tác hại hoặc phòng ngừa được rủi ro. Khuyến nghị của nhóm chuyên gia sẽ được thông báo sau khi hoàn thành.

Theo Drug 4/2014 – Nguồn Suckhoedoisong.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status