Tiêm thuốc giảm đau, cụ ông bị đứt gân chân

(ĐTĐ) – Bệnh nhân Trần Văn B, 73 tuổi, quận 1, TP.HCM cho biết, hơn 7 tháng trước, ông bị đau gót chân, nhất là buổi sáng khi bước xuống giường, đi lại đau đớn nên gia đình đưa ông đến một bệnh viện chuyên khoa về cơ xương khớp.

Thấy bệnh viện quá đông nên ông chọn khám tại phòng khám dịch vụ được giới thiệu có cách điều trị mới là tiêm thuốc, 3 mũi hết đau. Tuy nhiên, sau 2 tháng do thuốc không tiêu, tạo thành một khối đọng bầy nhầy gây viêm, hoại tử và đứt gân gót chân.

Tiêm thuốc giảm đau, cụ ông bị đứt gân chân

Chân bệnh nhân bị mưng mủ sau khi tiêm thuốc giảm đau

Ông B đã phải nhập viện phẫu thuật 3 lần để nối lại gân. Sau mổ, vết thương bị rò dịch kéo dài suốt mấy tháng, đau buốt và đi lại khó khăn. Vì vậy, ông phải tiếp tục vào viện để theo dõi điều trị hậu phẫu và tập đi tại khoa Ngoại – Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Ngày 4/4, TS.BS Nguyễn Tiến Lý – Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, BS đã làm sạch khối thuốc đọng lại, làm sạch ổ mủ và làm nẹp chỉnh hình để hỗ trợ bệnh nhân khi đi lại. Hiện vết thương đã khô và hồi phục tốt, tuy nhiên để bệnh nhân đi lại bình thường thì phải mang nẹp chỉnh hình trong 1 thời gian để không bị đau gót.

Nguồn Bee.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

Có thể bạn quan tâm