fbpx
Viện điện tử

Cách dùng vitamin nhóm B hợp lý

(ĐTĐ) – Là nhóm vitamin đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất của các tế bào song nếu không biết dùng đúng cách, vitamin nhóm B cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

Tất cả các loại vitamin nhóm B gồm B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9 và B12 sẽ kết hợp với nhau để giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, phát triển hệ thần kinh, duy trì quá trình trao đổi chất, gia tăng khả năng phân chia và phát triển của các tế bào trong cơ thể.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Các vitamin nhóm B giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và suy nhược thần kinh thường có nhiều trong bánh mì, vì chất men rất giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, nhóm các vitamin B còn có nhiều trong các loại thực phẩm khác như: Khoai tây, chuối, đậu lăng, tiêu, cá ngừ, trứng, các loại đậu, ngũ cốc, bột yến mạch và các loại nước uống tăng lực, nước ép cà chua…

Vì vitamin B là nhóm vitamin có thể hòa tan trong nước, nên chúng không được tích trữ trong cơ thể và có thể được bài tiết ra ngoài nếu cơ thể thu nạp quá mức… Vì vậy mỗi ngày chúng ta cần hấp thu một lượng vitamin B nhất định bằng khẩu phần ăn đa dạng. Khi bị thiếu các vitamin nhóm B, bạn sẽ bị nổi nóng, suy nhược thần kinh, thậm chí bị co giật. Ngược lại, nếu dùng một lượng lớn các thuốc bổ sung vitamin B thì hệ thần kinh cũng sẽ bị rối loạn hoặc bị tê liệt.

Hãy bảo đảm rằng, mỗi ngày cơ thể bạn luôn hấp thu đủ lượng vitamin B cần thiết. Nếu bạn là người có khẩu phần ăn ít tinh bột và đường, thì bạn có thể bổ sung lượng vitamin B cho cơ thể bằng cách ăn nhiều cá, ức gà, các loại hạt hoặc sử dụng các loại thuốc bổ sung vitamin B theo chỉ định của bác sĩ.

Nguồn Vtv.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status